วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รีวิวแป้งศรีจันทร์แบบย่อๆ

แป้งที่กำลังเป็นที่สนใจของสาวๆ ในขณะนี้ต้องยกให้แป้งศรีจันทร์ค่ะ จึงขอลองของกับเขาบ้าง ในภาพด้านซ้ายคือแป้งฝุ่นโปร่งแสง ส่วนด้านขวาเป็นแป้งพอกหน้าหรือมาส์คค่ะ เวลาซื้อต้องดูดีๆ นะคะ อาจหยิบผิดได้ จำไว้ว่า แป้งฝุ่นคือกล่องสีม่วงค่ะ

แพคเกจที่ปรับใหม่หมด ออกแนววินเทจเก๋ๆ โดยเฉพาะตัวที่เป็นแป้งฝุ่นนั้นมีล็อคกันแป้งหกอย่างดี แถมด้วยพัฟทาหน้าหนานุ่มสีม่วงสวย ทำให้สาวๆ พอใจมากค่ะ เพราะสามารถพกพาไปได้ไม่อายใคร

เท่าที่ลองใช้พบว่าแป้งฝุ่นนั้นดีเลิศ ควบคุมความมันได้นานกว่าแป้งยี่ห้ออื่นที่เคยใช้มา คือระยะเวลาที่หน้าเราจะเยิ้มมันหลังทาแป้งนั้น นานหลายชั่วโมงทีเดียวค่ะ นี่คือทาแล้วไปฝ่าแดดนอกบ้าน นั่งรอเพื่อทำธุระในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีแอร์นะคะ แล้วเป็นวันที่ร้อนสุดๆ ปรากฏว่าแทบจะไม่ต้องเติมแป้งเลย แล้วหน้าก็ไม่ได้ดูมันย่องจนถึงขั้นเจียวไข่ได้ (ปกติเป็นคนหน้ามันสุดๆ ค่ะ) แค่ซับหน้านิดหน่อยก็โอเคแล้ว และข้อดีอีกประการก็คือราคาย่อมเยามาก ตลับเล็กแค่ 139 บาทเท่านั้น หาซื้อง่ายด้วย เพราะวางขายตามร้านสะดวกซื้อทุกแห่ง

ส่วนที่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ก็คือ ตัวแป้งจะทายากนิดหน่อย คือต้องใช้วิธีกดลงบนหน้า ไม่ใช่ปาดๆ ทาๆ แบบที่เราชอบทำกัน (ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ใช่วิธีทาแป้งที่ถูกสักเท่าไหร่) เพราะถ้าทำแบบนั้น ในกรณีที่เราลงรองพื้นด้วย รองพื้นก็จะติดพัฟไปด้วยค่ะ ให้ใช้พัฟแตะแป้งแล้วกดบนผิวเบาๆ นะคะ แล้วค่อยใช้แปรงเกลี่ยตรงที่เราทาหนาเกินไป อีกอย่างที่ต้องระวังก็คือ แป้งจะทำให้หน้าเราขาวขึ้น ดังนั้น ให้ทาแป้งเลยมาถึงคอด้วยค่ะ เดี๋ยวจะกลายเป็นมีแต่หน้าขาวๆ ลอยมาแต่ไกล

แล้วด้วยความที่เป็นแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง ก็ทำให้ปกปิดริ้วรอยไม่ได้ดีนัก คือมันกลบไม่มิดค่ะ ถ้าหากว่าผิวคุณไม่มีปัญหา ไม่มีแผลหรือรอยดำ ก็สามารถใช้แต่แป้งเปล่าๆ ทาหน้าได้เลย แต่ถ้ามีจุดที่ต้องปกปิดเยอะ การใช้รองพื้นลงบนผิวก่อน จะช่วยได้มากเลยค่ะ 

ส่วนแป้งพอกหน้าหรือมาส์คก็ใช้ไม่ยากค่ะ คือผสมน้ำแล้วก็ทาทิ้งไว้ แต่ควรทดลองทาแขนทิ้งไว้ก่อนนะคะ เพราะว่ามีน้องบางคนบอกว่าใช้แล้วแพ้ค่ะ อาจจะไม่เหมาะกับคนผิวแห้งเท่าไหร่นัก เท่าที่ลองใช้ดูก็รู้สึกว่าทำให้หน้ามันน้อยลง แต่เนียนขึ้นไหม...อันนี้ยังตอบไม่ได้ค่ะ คงต้องใช้เวลา 

ข้อเสียของมาส์คก็คือทาแล้วหน้าจะขาวมาก เรียกว่าหน้าวอกน่ะค่ะ นึกถึงเวลาเราทาแป้งดินสอพองนะคะ ประมาณนั้นเลย ฉะนั้นถ้าสาวคนไหนมีเพื่อนร่วมห้องนอน คงต้องบอกกล่าวกันก่อนนะคะ ไม่อย่างนั้นมีตกใจแน่นอนค่ะ เวลาผสมน้ำก้ต้องค่อยๆ หยดน้ำลงไปบนแป้ง เคยให้สเปรย์พ่นน้ำ ปรากฏว่าแป้งฟุ้งกระจายค่ะ เลอะเทอะเปล่าๆ สุดท้ายก็คือล้างออกค่อนข้างยาก เพราะแป้งเกาะติดผิวดีมาก ถ้าใช้โฟมล้างหน้าธรรมดาล้าง จะรู้สึกว่าแป้งออกไม่ค่อยหมด อาจจะต้องใช้โลชั่น/ครีม/โฟมสำหรับล้างเครื่องสำอางช่วยค่ะ

จบรีวิวแป้งศรีจันทร์แบบย่อๆ เพียงเท่านี้ค่ะ. ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น