วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

Devil's Honey : ความรักของหัวหน้าแก๊งกับครูพละ

โพสต์เดิมเขียนไว้เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2557

ที่จริงกะคิวไว้ว่าจะเขียนถึงเรื่องอื่น แต่มีเหตุทำให้ต้องรีบตาแตกตาแตนมาเขียนเรื่องนี้ก่อน



กล่าวคือเคยเก็บลิงค์เรื่อง Devil's Honey นี้ไว้ในรายการที่จะอ่าน แล้วพอคลิกไปดูอีกที ปรากฏว่ามันหายไปแล้วค่ะ ไฟล์มันหายไป! ฟหกด่าสว (กรีดร้อง)

พอลองไล่อ่านๆ ในเว็บบอร์ดดู เข้าใจว่าเป็นเพราะตอนนี้มีมังงะเรื่องนี้ขายในรูปของไฟล์ PDF ให้ดาวน์โหลดได้ ทางคนที่เคยอัพโหลดก็เลยลบไฟล์ทิ้ง ก็ไม่รู้ว่าเป็นไปตามมารยาทหรือโดนร้องเรียนมา แต่เราก็หาอ่านจนได้แหละ แฮ่! แต่เป็นภาษาอังกฤษนะ เธอว์ ส่วนภาษาไทย เท่าที่ลองค้นดู มีแบบพิมพ์ออกมาเป็นหนังสือเลยแหละ แต่อาจจะหายากสักหน่อย เพราะเก่าแล้วเหมือนกัน

Devil's Honey เป็นยะโอยแบบขำๆ ปนตลก แนวรักระหว่างครู-นักเรียน คนเขียนคนเดียวกับเรื่อง House Backer ตัวเอกวาดได้น่ารักทั้งคู่เลย โดยเฉพาะนายเอก น่ารักแบบเด็กผู้ชายแท้ (คือไม่จำเป็นต้องสวยอ้อนแอ้นมากจนเหมือนผู้หญิงใส่ชุดผู้ชายน่ะ) แล้วก็เฮี้ยวมาก คือเป็นหัวหน้าแก๊งประจำโรงเรียน เก่งเรื่องเตะต่อย อัดจิ๊กโก๋เป็นที่สุด จนได้สมญาว่าเป็น "ปิศาจ" ของโรงเรียน แต่เจ้าตัวมีปมตอนเด็กซึ่งกลายเป็นความหลังระหว่างตัวเองกับคุณครูพละประจำโรงเรียน ซึ่งมีสกิลการต่อยตีเทพกว่า และเป็นพระเอกประจำเรื่องของเรา แต่ปัญหาคือเป็นคุณครูก็ต้องคุมเด็กเกเร (ในสายตาครูใหญ่) ให้อยู่ ไม่งั้นไอ้เด็กนี่ต้องโดนไล่ออกแน่ แต่คุมไปคุมมา ครูดันไปหลงรักเด็กซะงั้น

Devil's Honey เดินเรื่องไม่ช้าไม่เร็ว ความยาวกำลังดี แบบรวมเล่มก็เล่มเดียวจบน่ะ แต่เลิฟซีนมีไม่เยอะ (ที่จริงแล้วมีช็อตเดียวนะ) ใครชอบแบบให้มีเซอร์วิสเยอะๆ ก็อาจจะไม่สมหวังเท่าไหร่ เราชอบบทท้ายๆ ที่ โยชิโนะ (นายเอก) ไปเที่ยวบ้าน โทชิมิตซึ เซนเซ (พระเอก) แล้วแอบงอน เพราะไปเจอสมบัติของแฟนเก่าของคุณครูทิ้งไว้ แม้ปากจะบอกว่าไม่หึงๆ แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ ผู้ใหญ่เลยต้องหาทางโอ๋เด็ก บทนี้ทั้งตลกและน่ารักดี ^^

ขอให้สนุกกับการอ่านยะโอย อิอิ

ชื่อเรื่อง : Devil's Honey (デビルズハニー)
ผู้วาด/แต่ง : นัทซึเมะ อิซะคุ (Natsume Isaku)
ประเภท/แนว : ยะโอย, ตลก
ปีที่ออก : 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น