วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

House Backer : เรื่องตลกของหนุ่มๆ ที่ชวนให้แอบอมยิ้ม

โพสต์เดิมลงเมื่อวันจันทร์ที่ 24 มี.ค. 2557

เพิ่งได้อ่านมังงะ โชเน็งไอน่ารักๆ มา ก็เลยคิดว่าน่าเขียนถึงสักหน่อย

สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านมังงะวาย/ยะโอย แล้วรู้สึกว่าไม่กล้า เขินนะ อายนะ กลัวรับเลิฟซีนไม่ได้อะ จะเริ่มจากเรื่อง House Backer นี้ก็ได้ เนื้อหาน่ารักมุ้งมิ้งกำลังดี แล้วก็ตลกด้วย...ที่จริงเราว่ามันตลกมากกว่ามุ้งมิ้งนะ เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างชายหนุ่มด้วยกันในเชิงโรแมนติก แต่ยังไม่เลยเถิดไปโรแมนซ์บนเตียง



เรื่องย่อๆ คือ อิซึมิ เป็นนักเขียนนิยาย ซึ่งมีไลฟ์สไตล์รั่วสุดๆ กินนอนแบบเสื่อมสุขภาพ บ้านช่องห้องหอไม่มีปัดกวาด จ้างเมด (สาวใช้) มาแล้วหลายราย พ่อคุณก็ไล่เปิดทุกราย จนกระทั่งมาเจอเมด (?) หน้าโหด แต่ฝีมือเรื่องงานบ้านงานเรือนชนะเลิศ อย่าง วะคุอิ มาช่วยดูแลชีวิตให้ ทำไปทำมา อิซึมิ ถึงกับรำพันว่าหมอนี่ต้องเป็นภรรยาที่ดีๆ แน่ อะเฮ้ยยยยยย จะใช่เหรอ?

House Backer เป็นมังงะที่เก่าพอสมควร แล้วก็โคตรสั้นค่ะ มีสองบท ประมาณ 60 หน้า เท่านั้นเอง แต่ดูแกนเรื่องแล้ว น่าจะวางไว้เผื่อเขียนยาวๆ …หรือเปล่า? อาจจะตีพิมพ์แล้วไม่เวิร์คก็เลยหด เหลือแค่สองตอนเท่านี้ (เดาไปเรื่อย) เอ้า สองบท ก็สองบท ยังไงก็ทำให้คนอ่านอมยิ้ม ขำๆ ได้แล้วกัน

อ. อิซะคุ คนวาดเรื่องนี้มีงานดังๆ แนว BL อยู่เหมือนกัน ที่เห็นเชียร์กันนักหนาในบอร์ดชาววายก็คือเรื่อง Tight Rope (อ่านไปหรือยังหว่า? ลืมอะ - -") โดยส่วนตัวก็ชอบงานของอาจารย์นะ ลายเส้นสะอาดตา แล้วมุกตลกก็ฮาดี เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้ไปต่อ.

ชื่อเรื่อง : House Backer (ハウスバッカー)
ผู้วาด/แต่ง : นัทซึเมะ อิซะคุ (Natsume Isaku)
ประเภท/แนว : โชเน็งไอ, ตลก
ปีที่ออก : 2543

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น