วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

ไปสอยมังงะที่งานสัปดาห์หนังสือ 2557

โพสต์เดิมเขียนเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2557

เราเลิกไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ (ต่อไปจะเรียกสั้นๆ ว่า "งานหนังสือ") ไปนานหลายปีเพราะเบื่อคลื่นมนุษย์ อากาศร้อนและการโดนมนุษย์ป้าเหยียบเท้าหรือลากรถเข็นทับตรีน รวมถึงปวดหูจากบรรดาเด็กเชียร์แขกของแต่ละบูธ มีบางปีที่ต้องไปเพื่อพาบุพการีไปเลือกซื้อหนังสือ แต่หลังๆ คุณนายที่บ้านเธอก็เริ่มเบื่อๆ เอือมๆ บรรยากาศ ก็เลยงดเว้นการไปเดินงานหนังสือเสียอย่างนั้น

แต่เนื่องจากกลับมาอ่านมังงะใหม่และมีหลายเรื่องที่ตามซื้อตามเก็บจากร้านปกติไม่ทัน ก็เลยตัดสินใจรวบรวมพละกำลังกลับไปลุยงานนี้อีกครั้ง เพื่อสอยมังงะที่ตกค้างอยู่ในใจ เป็นงานของอ. มิยูกี ทาคาฮาชิ (มัจจุราช หมายเลข 9, เอล, คนไร้ภพ) คิดมั่วเอาเองว่าเราคงเป็นหนึ่งในติ่งจำนวนโคตรน้อยของอาจารย์ในประเทศนี้ T.T ทีนี้ พอเห็นทาง FB ของ วิบูลย์กิจโพสท์ว่าจะเอา "คิรุโตะ S" มาขายแบบยกชุด เราถึงกับใจสั่น ยกมือทาบอกพลางภาวนาว่าอย่าให้ติ่งที่ไหนมาเห็น เพราะกลัวว่าถ้ามีอยู่ชุดเดียว แล้วจะไปไม่ทันสอย เวลาดูรูปที่โพสท์บนเพจของสนพ. ก็ท่องในใจไปด้วยว่า "ของชั้นๆๆๆๆๆ" (เป็นเอามาก)

หลังจากทุรนทุรายกับการปิดจ็อบอยู่หลายวัน เราก็พอมีเวลาไปเดินงานนี้กะเขามั่ง ไปคนเดียวเลยด้วย เพราะกลัวว่าถ้ามีเพื่อน เดี๋ยวลากกันไปโน่นมานี่ เราก็จะลืมหมดว่ามาล่าหนังสืออะไร ก็นั่งรถใต้ดินไปถึงที่โน่นตอนราวๆ บ่ายสอง บรรยากาศก็คึกคักพอสมควร คนเยอะทีเดียว แต่ยังพอเดินได้ ปรากฏว่าโซนการ์ตูนและสินค้าเกี่ยวเนื่องนี่อยู่กันด้านหน้าเลย แบบนอกอาคารน่ะ จะเป็นเต็นท์ใหญ่มากๆ มีสองฟาก สองล็อค เราก็เดินไปที่ Luckpim ก่อนเลย เพราะที่ตั้งบูธจำง่าย อยู่ริมสุดด้านที่ติดกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็ไปจัด Love Stage กับ ฝ่าวิกฤตแม่มดวิปลาสเล่ม 2 มาก่อน เรื่อง Love Stage นี่ ที่จริงเราอ่านบนเว็บแล้วนะ แต่ว่าก็อยากอุดหนุนเจ้าของงาน ก็เลยจัดมา ได้แต่เล่ม 2 เพราะเล่ม 1 หมดเกลี้ยง ขายดีเวอร์ ได้ข่าวว่าของลงเมื่อไหร่ ไม่ถึงสองชั่วโมง ขายเกลี้ยง

Love Stage เล่ม 2 ส่วนเล่มแรก ไปซื้อไม่ทัน ขายหมดไปแล้ว

ออกจากบูธ Luckpim ก็เดินเล่นดูโน่นนี่ไปมา คือพยายามหาทางเข้างาน แต่ไขว้เขวเพราะมีของที่ขายมากมายแปะโลโก้ Attack on Titan ก็เลยแวะดูแวะชม อยากได้หลายสิ่งอย่าง แต่ไม่ได้ซื้ออะไรมาก พราะมันแพงโคตรรรรร สุดท้ายได้แค่พวงกุญแจกับวาชิเทป (คล้ายๆ กระดาษกาว แต่จะมีลวดลายน่ารักสวยงาม สาวๆ ที่ชอบเล่นสแครปบุ๊ค เย็บสมุด ทำงานพวก DIY จะรู้จักดี) เป็นเตี้ยเทพจิบิลีวาย (รีไวล์) ทั้งสองชิ้น พอดีเราชอบตัวการ์ตูนแนวจิบิน่ะ แต่ก็ยังนึกไม่ออกว่าซื้อมาแล้วจะเอาไปทำอะไร ฮ่าๆๆๆ แต่แค่สองชิ้นนี้ก็จ่ายไปเกือบห้าร้อยบาทแล้วนะ นี่เรียกว่าตัดใจกันสุดๆ เลย


เพิ่มคำอธิบายภาพ
พวงกุญแจเตี้ยเทพ
วาชิเทปลายลีวาย แกะออกมาแล้วได้ประมาณนี้

แล้วพอเดินไปอีกล็อคนึง (จำชื่อบูธไม่ได้แล้ว ก็เจอสินค้าไททันอีกเพียบ มีรูปเตี้ยเทพไดคัทแบบเต็มตัวตั้งไว้เชียร์แขกด้วย เดินไปอีกหน่อยก็เจอปลอกหมอนข้างหรือผ้าม่าน (ไม่แน่ใจ) เป็นลายลีวายกับเอเรนแขวนโชว์อยู่หน้าบูธ เรียกว่าสาวกมาเห็นเป็นต้องน้ำลายหกด้วยความอยากได้แน่นอน แต่เห็นราคาแล้วก็อาจจะต้องยอมถอยทัพกันแต่โดยดี ขนาดเสื้อยืดสกรีนลายไก่กายังขายตัวละตั้งแปดร้อย ถ้าเป็นแบบมีลายเอเรน-ลีวาย ราคาพุ่งไปถึงพันเก้าเลยนะ เป็นลมกันได้เลย ตามสะดวก เอิ่กกกก



หลังจากเข้ามาในอาคารจัดงาน เราก็เดินหาบูธวิบูลย์กิจซึ่งในโพยบอกว่าอยู่โซนพลาซ่า คำถามคือว่าโซนพลาซ่ามันอยู่ที่ไหนวะคะ? แล้วกว่าจะหาจุดประชาสัมพันธ์เจอก็แบบว่า กุเหนื่อยอะ >"< ปรากฏว่าอีโซนนี้มันคือซอกที่อยู่ข้างๆ พวก Meeting Room เราเดินผ่านหลายรอบแล้ว แต่ไม่รู้ว่านั่นคือโซนพลาซ่า เอาล่ะ พอเข้าใจทิศทางก็พุ่งเข้าไปหาบูธที่หมายมั่น ปรากฏว่าบูธวบก. ไม่ได้ใหญ่มากมายอะไรนะ แค่มีคนยืนมองหาการ์ตูนในบูธสักสิบคนก็แย่แล้วน่ะ มันดูอะไรไม่เห็นเลย ดังนั้น เราขอแนะว่า ควรจดรายชื่อการ์ตูนที่ต้องการไปเลย แล้วให้คนที่บูธหาให้ เราก็ทำแบบนี้แหละ คือจริงๆ แล้วจดไว้เพราะกลัวลืม แต่พอเห็นสภาพบูธแล้วรู้เลยว่าเราหาอะไรเองไม่เจอแน่นอน ก็เลยใช้วิธียื่นรายชื่อถามเอา ตอนแรกไปถามพี่ผู้ชายเสื้อทหาร พี่แกตอบแบบไม่มีเยื่อใยเลยว่า ไม่มีคิรุโตะ S ส่วนยามาโตะอยู่ข้างหน้า เราก็ไปหาสิ ปรากฏว่าไอ้เรื่องที่เราถามน่ะ คือตำนานเทพยามาโตะ แต่ฮีนึกว่าเราถามเรื่องยานรบยามาโตะ ฮ่วย! ก็คิดว่าจะกลับแล้ว ตัดใจแล้ว ช่างแม่งเหอะวะ แต่ลังเลอยู่แป๊บนึงก็เลยตัดสินใจถามใหม่กับคนใหม่ ทีนี้รายชื่อก็ถูกส่งต่อๆ กันไป แล้วในที่สุดก็มีน้องผู้หญิงที่เข้าใจว่าเรากำลังตามหาอะไร (น้ำตาไหลพรากในใจ น้องคือฮีโร่ของพี่ T.T) นางหา คิรุโตะ S ให้เราได้สำเร็จ (ไชโย!) แต่นางพลาดเรื่องยามาโตะ นางไปหยิบเรื่องตำนานโทโมเอะมาให้เราแทน แต่เป็นของ อ. มิยูกิ ทาคาฮาชิ เหมือนกัน ไอ้เราก็ดันคิดว่าตัวเองจดชื่อผิด ก็เลยจัดมา จริงๆ คือไม่เกี่ยง ขอให้เป็นงาน อ. มิยูกิ เราเอาหมดแหละ



ทีนี้ตอนจ่ายเงิน พอดีเราซื้อเรื่องกัปตันฮาร็อคด้วย แล้วก็โชคดีได้ตั๋วหนังเรื่องนี้มาด้วยสองใบ ดีใจสองเด้งเลยอะ เพราะเราอยากดูเรื่องนี้ในโรงสักครั้ง คือให้ซื้อดีวีดีก็ได้นะ แต่อยากดูจอใหญ่ๆ ไง แล้วเราชอบเสียงโอกุริซังที่พากย์เสียงกัปตันฮาร์ร็อคมาก เสียงโคตรเซ็กซี่ ก็เลยแอบกรี๊ดเบาๆ ในใจ ฟินอะ


หลังจากนั้นเราก็แวะไปซื้อหาหนังสือแม่บ้านกับเพื่อน (แนวตัดเย็บ/งานฝีมือ) แล้วก็แวะดูหนังสืออีกนิดหน่อย สุดท้ายก็เลยอุดหนุนการ์ตูนคนไทย สอย Let's Comic ฉบับ Erotica มาอีกเล่ม เป็นหนังสือมีเรทนะ เพราะเนื้อหาก็ล่อแหลมพอสมควร คือจริงๆ แล้วก็ไม่มีอะไรหื่นกามนักหนาหรอกนะ ในความเห็นเรา แต่สำหรับเด็กเล็กๆ ก็ยังไม่ควรให้อ่านหรอก ยังไม่ถึงเวลา


บอกตรงๆ ว่าซื้อเล่มนี้เพราะเคยเห็นเพื่อนโพสท์ถึง แล้วก็เป็นอารมณ์อยากช่วยอุดหนุนคนไทยบ้าง กับมีสัมภาษณ์ Onnies ด้วย คนนี้เป็นเลเยอร์ที่เราชอบมาก ไม่ใช่เพราะสวย แต่เธอรั่วได้น่ารักมาก ซึ่งเราคิดว่าโคตรมีเสน่ห์เลย สวยอย่างเดียวมันน่าเบื่อนะ
เป็นอันว่าวันนั้นกลับบ้านแบบโคตรหนัก แบกหนังสือเป็นกิโลฯ แต่แฮปปี้เพราะว่า Mission เกือบๆ จะ Completed พลาดไปเรื่องนึง แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ส่วนปีหน้า ถ้ามีการ์ตูนน่าสนใจ เราก็อาจจะไปก็ได้นะ ต้องรอดูกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น