วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2560

Love & Mercy



(หมายเหตุ : นี่เป็นการย้ายบางบทความมาจากบล็อก all about Cusack for Thai fans ที่หลังๆ คนเขียนไม่ได้อัพเดทแล้วค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่รักคุณจอห์นแล้ว แต่คือขี้เกียจ 555)

Love & Mercy หนังใหม่ล่าสุดของคุณจอห์นกำลังจะเข้าฉายในวันที่ 18 มิถุนายน 2558 นี้ค่ะ เป็นหนังชีวประวัติของ ไบรอัน วิลสัน สมาชิกคนสำคัญของวง The Beach Boys ที่เป็นวงดนตรีชื่อดังของสหรัฐฯ ในยุคเดียวกับ The Beatles และ The Rolling Stone ค่ะ 

หนังไม่ได้เล่าเรื่องของ วิลสัน ตั้งแต่เกิดจนแก่หรอกนะคะ เป็นลักษณะของการตัดภาพให้ดูชีวิตช่วงรุ่งเรืองที่สุดของเขาสลับกับชีวิตหลังจากนั้น ซึ่งเขาล้มป่วยเป็นโรคจิตเภทและหวาดระแวง แถมโชคร้าย ไปเจอหมอไร้คุณธรรม วางยาจนเขาแทบจะเป็นบ้าไปจริงๆ จนกระทั่งมาเจอผู้หญิงคนสำคัญในชีวิตของเขา ซึ่งต่อมาก็กลายเป็นภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากที่อยู่ด้วยกันจนถึงวันนี้

คนเขียนย่องไปดูรอบพิเศษมาแล้ว หนังยาวทีเดียวนะคะ อิงรูปแบบหนังสารคดีเป็นบางช่วง ซึ่งอาจจะน่าเบื่อสำหรับบางคน โดยเฉพาะคนที่ไม่ใช่แฟนเพลงวง The Beach Boys แต่โดยรวมๆ แล้วเป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งค่ะ พอล ดาโน ที่แสดงเป็น วิลสัน ในวัยเยาว์เล่นดีมากๆ ค่ะ ถ้าไปค้นดูรูปเก่าของ ไบรอัน วิลสัน จะพบว่าเขาดูคล้าย วิลสันตอนหนุ่มๆ มาก คุณจอห์นก็เล่นดีค่ะ แต่บทของเธออาจจะเรียบกว่า สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามงานของเธอก็อาจจะรู้สึกเหมือนไม่ได้แสดงอะไร แต่คนที่ดูหนังเกือบทุกเรื่องของเธอจะเห็นเลยว่าเธอทิ้งคาแรคเตอร์ตัวเองไปเยอะมาก แล้วพยายามเป็น วิลสัน จริงๆ 

แอบหมั่นไส้เล็กน้อยกับคำโฆษณา/คำวิจารณ์ที่บอกว่า เป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของ จอห์น คูแซค แหมๆๆ ไม่เคยดูหนังเรื่องอื่นของเธอหรือไง เอา High Fidelity ไปไว้ไหนกันคะ คุณ หรือว่าเกิดไม่ทัน? (เอ๊ะ นังแม่ยกนี่ เขาชมนะ ยังจะเรื่องมาก ^^)

อ้อ แล้วนามสกุลของเธอน่ะ "คิว" แส็ค นะคะ ไม่ใช่ "คู" แซค. ;)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น