วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

ทำบราวนี่ด้วยเตาไมโครเวฟ

มีอยู่วันนึง ไปเดินซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตห้างดังแถวบ้าน ก็ให้บังเอิญเจอเจ้าสิ่งนี้ => แป้งขนมสำเร็จรูปที่จั่วหัวไว้ว่า "Browine in a cup"

ป้าดดดด เข้าทางเรยยยย อะไรที่มันง่ายๆ เร็วๆ แบบเน้ ถูกใจแม่บ้าน wannabe อย่างเรายิ่งนัก ว่าแล้วก็สอยมาหนึ่งซอง ราคาก็เอาเรื่องอยู่นะ คือซองละ 45 บาท ถ้านึกถึงว่าเราไปซื้อขนมบราวนี่ที่เขาทำสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ยี่ห้อระดับกลางๆ ไม่ใช่หรูหราไฮโซฯ ชิ้นนึงก็ราคาประมาณนี้แหละ แถมไม่ต้องมานั่งทำเองด้วย 

สิ่งที่ต้องเตรียม
1. แป้งขนมสำเร็จรูป
2. เนย หรือ น้ำมัน (หน้าซองไม่ได้ระบุว่าเป็นนำ้มันอะไร ก็ใช้น้ำมันพืชนั่นแหละมั้ง ส่วนเราเลือกใช้เนยเพราะคิดว่ามันน่าจะหอมกว่า)
3. น้ำเปล่า
4. ถ้วยกาแฟแบบที่เข้าเตาไมโครเวฟได้

จากนั้นก็ผสมส่วนผสมตามขั้นตอนที่บอกไว้หน้าซอง โดยเริ่มจากเติมน้ำประมาณ 4 ช้อนคาวและเนย (หรือน้ำมัน) 1 ช้อนคาว ลงในถ้วยกาแฟ นำไปเข้าเตาไมโครเวฟ 20 วินาทีหรือจนกว่าเนยจะละลาย จากนั้นเติมแป้งบราวนี่ลงไปในถ้วย ใช้ช้อนคนให้เข้ากัน (ผสมแป้งเสร็จแล้ว จะใส่ส่วนผสมอื่นๆ เช่น ถั่ว, ชอคโกแลต, ผลไม้แห้ง ลงไปด้วยก็ได้) นำเข้าเตาไมโครเวฟอีกครั้ง ใช้เวลาประมาณ 1 นาที หรือจนกว่าเค้กจะสุก ตามสูตรเขาบอกว่าใช้ความร้อน 800 วัตต์ ถ้าเตาของใครแรงไม่ถึง ก็อาจจะใช้เวลามากกว่านี้

พอทำออกมาแล้ว หน้าตาก็พอกินได้ ประมาณนี้

ส่วนรสชาติก็พอได้นะ ไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะอร่อยเลิศเลอ เราใส่ช็อคโกแลต M&M ลงไปด้วย พอเข้าเตาแล้วปรากกว่าสีเคลือบมันละลายออกหมด ถ้าตะกุยดูด้านล่างก็อาจจะดูไม่ค่อยน่ากินเท่าไหร่ ดังนั้นแนะนำว่าใช้ช็อคโกแลตแบบที่ไม่เคลือบสีจะดีกว่า หรือใส่ถั่วกรุบกรอบ น่าจะอร่อยดีไปอีกแบบ

ในความเห็นส่วนตัว คิดว่าแป้งสำเร็จรูปแบบนี้ เหมาะสำหรับคนที่อยากเล่นทำกับข้าว/ขนมชั่วครั้งชั่วคราว (แบบเรา) แต่ทำไม่ค่อยเป็นและขี้เกียจซื้อส่วนผสมเยอะแยะยุ่งยาก แบบเอามาลองทำให้พอหายอยาก สมใจแล้ว ฟินแล้ว ก็ไปทำอย่างอื่น ^^'

อีกอย่างก็คือเหมาะสำหรับคนที่แพ้กลูเตน (โปรตีนชนิดหนึ่งในข้าวสาลี, ข้าวบาร์เลย์, ข้าวไรย์) แต่อยากกินบราวนี่ ซึ่งเบเกอรี่ที่ไม่มีกลูเตนในบ้านเราก็หาได้ยากอยู่นะ เพราะว่าเจ้าซองที่เราซื้อมานี้ มีป้ายกำกับหราอยู่หน้าซองเลยว่า 100% Gluten Free ดังนั้น คนที่แพ้กลูเตนก็กินขนมบราวนี่ยี่ห้อนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีตราฮาลาล HACCP Certified รับรองอาหารสำหรับชาวมุสลิม ดังนั้น พี่น้องมุสลิมก็กินได้เช่นกัน

ส่วนเรานั้น หลังจากได้ทดลองทำจนสมใจแล้ว ก็กลับไปซื้อเขากินต่อไป แฮร่!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น